Những điều mà KHÔNG công ty vận tải nào nói với bạn

Những điều mà KHÔNG công ty vận tải nào nói với bạn

Đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn cho bạn những phương án vận chuyển phù hợp với hàng hóa và túi tiền của bạn, cam kết vận chuyển hàng hóa của bạn đến nơi an toàn. Tuy nhiên, có nhiều bên sẽ không nói với bạn rằng rủi ro trong quá trình vận chuyển luôn tồn tại. Không chỉ công ty vận chuyển có trách nhiệm bảo vệ hàng hóa của bạn, chính bạn cũng cần bảo đảm an toàn cho hàng hóa của mình từ khi chưa giao cho đơn vị vận chuyển.

Để tăng khả năng thành công của đơn hàng, đây là những thời khuyên mà Mai Tâm Phát dành cho bạn.

Đừng quên tham khảo ý kiến bạn bè, người thân khi muốn tìm kiếm một đơn vị vận chuyển hàng uy tín

Đáng tin cậy hơn bất cứ lời quảng cáo nào khác chính là sự đánh giá cao của khách hàng đối với dịch vụ nào đó. Trước khi tìm kiếm thông tin về các đơn vị vận chuyển hàng hóa trên mạng, bạn nên hỏi những người thân quen, đối tác của mình xem họ đang hoặc đã từng hợp tác với công ty vận tải nào uy tín. Bạn có thể trực tiếp tìm hiểu thông tin của những đơn vị này, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Nếu không hỏi thăm được thông tin qua người quen, bạn mới nên tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội.

Nên gặp gỡ trực tiếp nhân viên tư vấn của đơn vị vận chuyển

Có những đơn hàng, bạn chỉ cần thuê xe vận chuyển chỉ qua một cuộc điện thoại. Tuy nhiên, có đơn hàng bạn cần đến trực tiếp công ty vận tải để thương thảo. Những cuộc nói chuyện trực tiếp giúp bạn đánh giá được thái độ làm việc của nhân viên tư vấn.

Một doanh nghiệp uy tín luôn hiểu rằng, thời gian của khách rất quý báu và họ cần thực hiện việc tiếp nhận thông tin yêu cầu thông tin khách hàng nhanh, tư vấn thẳng những phương án vận chuyển phù hợp, đưa ra các thỏa thuận về giá cả cho khách. Việc xử lý các yêu cầu và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng cũng thể hiện kinh nghiệm làm việc của đơn vị vận chuyển.

Đọc rõ các điều khoản khi ký hợp đồng

Hợp đồng vận chuyển là giấy tờ xác nhận giao dịch giữa khách hàng và đơn vị vận chuyển. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin trên hợp đồng để đảm bảo chính xác.

Đối với những mặt hàng có giá trị lớn, dễ xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển như thời gian trễ hay hàng hóa bị thất thoát, hư hỏng, ẩm mốc, đổ vỡ… bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa.

Theo bảo hiểm hàng hóa, đơn vị vận chuyển phải bồi thường cho khách hàng trong trường hợp hàng hóa bị tổn thất do rủi ro xảy ra (các rủi ro này sẽ được quy định trong hợp đồng). Việc trả một khoản chi phí bảo hiểm là cần thiết để giảm đi những tổn thất khi có sự cố xảy ra.

Hãy luôn chủ động đóng gói hàng hóa kỹ lưỡng 

Mặc dù bên đơn vị vận chuyển có thể nhận đóng gói hàng hóa cho bạn, nhưng nếu hàng hóa của bạn dễ vỡ hay dễ xảy ra rủi ro, bạn có thể chủ động gói món hàng phía bên trong trước khi bên vận chuyển đóng thùng, gói lớn hơn. Đây là cách hạn chế hư hỏng cho hàng hóa nếu nó không may bị rơi, bị chèn giữa các món hàng lớn hơn trong lúc vận chuyển.

vận chuyển hàng hóa số lượng lớn
Mai Tâm Phát là đơn vị uy tín chuyên vận chuyển các đơn hàng lớn trên tuyến Bắc Nam và nội thành Sài Gòn.

Cân nhắc với những dịch vụ vận tải hàng hóa giá rẻ

“Giá rẻ – Dịch vụ rẻ” là một thực tế phổ biến mà người gửi hàng cần biết khi chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu kinh doanh. Nhiều khách hàng vì có tâm lý “ham rẻ” nên chọn những công ty vận tải có bảng giá thấp, sau đó bị những lời hứa “qua mắt”. Khi bên vận chuyển giao hàng trễ hay là làm thất lạc hàng nhưng vờ không biết, không chịu trách nhiệm cho những hàng hóa bị mất… họ mới tá hỏa bởi vì “giá rẻ” nhưng dịch vụ tương xứng với giá cả. Từ đó, ngậm ngùi bồi thường cho khách hoặc mất uy tín hẳn với khách.

Nếu bạn là người kinh doanh, buôn bán, phải thật cẩn trọng tìm hiểu tại sao chi phí của dịch vụ vận chuyển đó lại rẻ để tránh gặp phải đơn vị vận chuyển làm việc kiểu “đầu voi – đuôi chuột”

Hiểu về các loại chi phí khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Bạn có thể bất gặp những loại chi phí sau khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa

  • Phí vận chuyển: Là khoảng chi phí chính bạn phải trả cho đơn vị vận chuyển để thực hiện giao hàng.
  • Phí thu hộ: Được cộng thêm khi đơn vị vận chuyển thu hộ tiền của người nhận thay người gửi (Tại Mai Tâm Phát, đơn hàng từ 5 – 10 triệu được miễn phí thu hộ)
  • Phí vượt cân: Được cộng thêm khi vận đơn tăng trọng lượng so với khi tạo vận đơn
  • Phí bảo hiểm hàng hóa

Trong hóa đơn vận chuyển, bạn nên kiểm tra chính xác từng loại chi phí này để tránh nhầm lẫn.

Kết:

Trên đây, Mai Tâm Phát đã chia sẻ đến bạn những điều cần chú ý để chọn được đối tác vận chuyển hàng hóa uy tín. Những điều nhỏ nhặt này, không công ty vận tải nào sẽ tư vấn cho bạn nhưng nó có tác động rất lớn đến sự an toàn của hàng hóa của bạn khi vận chuyển và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty bạn. Sự thành công luôn đến từ những chi tiết nhỏ. Mong rằng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy liên hệ với Mai Tâm Phát nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước