Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam và những điều cần biết

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam và những điều cần biết

Chỉ cần lên Google và gõ từ khóa “dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam”, Google sẽ mang đến cho bạn 247.000.000 kết quả trong vòng 0.68 giây. Điều này đủ để cho thấy, dịch vụ vận chuyển Bắc Nam đang được tìm kiếm nhiều như thế nào, cũng như có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này ra sao.

Vậy vận chuyển hàng hóa Bắc Nam là gì? Người ta sử dụng những phương tiện nào để chở hàng trên tuyến đường Bắc Nam? Các công ty vận tải Bắc Nam thường cung cấp phương thức vận chuyển nào? Tất cả những thông tin này, bạn có thể tìm thấy trong bài viết này của Mai Tâm Phát!

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam là gì?

Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam chuyên đảm nhận việc chở hàng hóa từ Bắc vào Nam. Tùy theo đơn vị, tuyến đường vận chuyển có thể là từ Hà Nội đi Thành phố HCM, cho đến các tỉnh miền Tây hay vùng miền núi Bắc Bộ. Khu vực giao nhận hàng mở rộng đến đâu phụ thuộc vào hệ thống xe và đội ngũ nhân lực của đơn vị vận chuyển.

dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam
Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam đảm nhận việc giao – nhận từ tỉnh này qua tỉnh khác, từ miền Bắc vào miền Nam.

Hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng hóa Bắc Nam được thực hiện trên cả đường độ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Trong đó, đường bộ chiếm 50% lưu lượng vận tải.

Lộ trình vận chuyển hàng hóa Bắc Nam như thế nào? 

Tuyến đường chính mà các đơn vị vận tải hàng hóa Bắc Nam hoạt động là QLA1 dài hơn 2000km kéo dài từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

Tùy kho tập kết của dịch vụ vận chuyển, lộ trình chở hàng sẽ có sự thay đổi. Đối với Mai Tâm Phát, chúng tôi có 3 kho tập kết ở Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng. Hàng hóa sẽ được lưu kho tại những địa chỉ này. Xe vận chuyển Bắc Nam sẽ chở hàng từ Sài Gòn đi các tỉnh đến Hà Nội, và ngược lại.

Tuyến đường này sẽ đi qua các tỉnh: 

Hồ Chí Minh –  Biên Hoà (Đồng Nai) – Long Khánh (Đồng Nai) – Phan Thiết – Phan Rang – Cam Ranh – Nha Trang – Tuy Hoà – Quy Nhơn – Quảng Ngãi – Tam Kỳ – Đà Nẵng – Huế – Đông Hà – Đồng Hới – Hà Tĩnh – Vinh – Thanh Hoá – Tam Điệp – Ninh Bình – Phủ Lý – Hà Nội

Dịch vụ vận chuyển bắc nam
Mai Tâm Phát vận chuyển hàng hóa đến các tỉnh thành từ Bắc chí Nam

Người nhận có thể nhận hàng trên đường quốc lộ khi đi qua các tỉnh trên tuyến QL1A, hoặc tại kho Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng.

Nếu địa chỉ nhận không nằm trên tuyến đường lớn mà xe vận chuyển hàng đi qua, người nhận không thể nhận hàng tại kho bãi của công ty vận chuyển, sau khi đến kho tập kết, các xe trung chuyển (xe tải nhỏ dưới 2.5 tấn) để chở hàng đến tận tay người nhận.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa Bắc Nam phổ biến hiện nay

Tùy theo mặt hàng, khối lượng hàng, phương tiện sử dụng để vận chuyển hàng hóa Bắc Nam khác nhau. Phổ biến nhất là xe tải và xe Container.

Xe tải

Xe tải có ưu điểm lớn là sự linh động, đặc biệt là xe tải nhỏ < 2,5 tấn, cực kỳ dễ đi vào những con đường nhỏ trong nội thành. Vậy nên, thời gian di chuyển nhanh, tỉ lệ rủi ro thấp. Ngược lại, xe tải vận chuyển không được khối lượng hàng hóa lớn hay những mặt hàng cồng kềnh.

dịch vụ vận chuyển Bắc Nam
Xe tải là phương tiện vận chuyển phổ biến nhất trên tuyến đường Bắc Nam vì tính linh hoạt và thời gian vận chuyển nhanh

Hiện có 3 loại xe tải hoạt động trên các tuyến đường vận chuyển Bắc Nam:

Xe tải nhẹ: Trọng tải xe từ 2 – 5 tấn. Thông thường, chỉ loại xe 5 tấn phù hợp nhất để chạy tuyến đường dài Bắc Nam. 

Xe tải trung: Trọng tải xe từ 5 – 9 tấn, thích hợp cho những chuyến xe có khối lượng hàng không quá lớn.

Xe tải nặng: Trọng tải xe trên 9 tấn, là loại xe tải phổ biến nhất trên các tuyến đường Bắc Nam, chủ yếu đi trên đường tránh và chỉ hoạt trên tuyến nội thành vào khung giờ đêm (tùy địa phận tỉnh thành quy định), thùng xe lớn và chở được nhiều hàng. 

Xe container

Vận chuyển hàng hóa bằng container cực kỳ phổ biến trên tuyến đường bắc nam hiện nay. Ưu điểm của xe container là chở được các loại hàng có kích thước lớn hoặc vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Đây là loại xe thích hợp vận chuyển đường dài bởi có độ an toàn cao, khả năng bảo quản hàng hóa tốt, tránh đổ vỡ, hư hỏng, mất cắp.  Tùy nhu cầu vận chuyển, bạn có thể thuê nguyên container hoặc ghép hàng với các khách hàng khác.

Dưới đây, Mai Tâm Phát sẽ giới thiệu đến bạn một số phương thức vận chuyển hàng Bắc Nam thông dụng

Một số phương thức vận chuyển Bắc Nam thông dụng

Vận chuyển hỏa tốc: Giao nhận trong vòng 48h, phục vụ duy nhất 1 khách hàng, phù hợp cho giao hàng khẩn cấp, đảm bảo an toàn. 

Ghép hàng siêu tốc: Có thời gian vận chuyển hàng tương tự như vận chuyển siêu tốc. Tuy nhiên, bạn sẽ ghép hàng với 2 – 3 khách khác. Vậy nên, chi phí chỉ bằng 60 – 70% phí vận chuyển siêu tốc.

Ghép hàng tiết kiệm: Là hình thức mà hầu như các nhà buôn lẻ, công ty vừa và nhỏ lựa chọn hiện nay. Cho phép khách hàng gửi những đơn hàng có giá trị thấp với chi phí không lớn. Đặc điểm của hình thức ghép hàng này là thời gian vận chuyển lâu.

Kết: 

Hi vọng qua bài viết này, Mai Tâm Phát giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam và biết được các công ty vận tải Bắc Nam sẽ giúp bạn được những gì trong công việc kinh doanh. 

Để hiểu sâu hơn về những hình thức vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, bạn có thể tham khảo thêm: 

Bạn có thể liên hệ với Mai Tâm Phát qua số điện thoại 098 4645 397 nếu có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước