Chọn vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng? GIẢI ĐÁP NGAY!

Chọn vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng? GIẢI ĐÁP NGAY!

Vận chuyển hỏa tốc cho nhanh hay ghép hàng xe cho rẻ? Chọn được loại hình vận chuyển hàng hóa vừa nhanh vừa rẻ là điều ai chẳng mong muốn? Thế nhưng, cân nhắc giữa chi phí và tốc độ vận chuyển khi thuê dịch vụ vận tải là điều luôn khiến người kinh doanh đau đầu. Lựa chọn cách thức nào tùy thuộc vào mặt hàng, nhu cầu của người gửi tại thời điểm đó.

Mai Tâm Phát sẽ giúp bạn phân tích từng cách thức vận chuyển hàng hóa để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Vận chuyển hàng hóa hỏa tốc là gì? 

“Hỏa tốc” có nghĩa là “NHANH”. Vận chuyển hàng hỏa tốc là vận chuyển nhanh. Tại Mai Tâm Phát, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội trong vòng 48 giờ, ra Đà Nẵng trong vòng 24 giờ. 

Vận chuyển hỏa tốc bao xe nguyên chuyến, chỉ phục vụ cho một khách hàng trên một xe. Khi có hàng hóa, xe sẽ xuất phát mà không cần chờ đợi.

Ngoài ra, hàng hóa vận chuyển siêu tốc sẽ được xử lý nhanh ở mọi khâu từ lên hợp đồng dịch vụ vận chuyển, nhận hàng, đóng gói, điều hàng cho đến vận chuyển và giao hàng tận tay khách.

Cách vận chuyển hỏa tốc là phương án “giải cứu” cho những trường hợp cần hàng hóa khẩn cấp và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển cao. 

vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng
Vận chuyển hỏa tốc là giải pháp cho nhu cầu vận chuyển nhanh. Thời gian vận chuyển rút nhanh nhưng chi phí đắt.

Nếu bạn muốn tìm thấy một giải pháp vận chuyển tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể sử dụng hình thức ghép hàng. 

Vận chuyển ghép hàng là gì?

Ghép hàng (hay chành xe) là hình thức vận chuyển hàng Bắc Nam phổ biến nhất hiện nay.

Ghép hàng gom hàng hóa số lượng ít, thuộc nhiều đơn hàng khác nhau, của nhiều khách hàng để đạt tiêu chuẩn về khối lượng của một xe tải lớn, xe container. Sau đó mới bắt đầu vận chuyển. Các đơn hàng này giao đến địa chỉ khác nhau nhưng thường cùng một tuyến đường.

Vận chuyển ghép hàng là giải pháp tiết kiệm chi phí dành cho người kinh doanh nhỏ. Bạn không cần thuê nguyên xe tải hay container lớn để vận chuyển một khối lượng hàng ít. Hơn nữa, bạn rất dễ dàng để tìm thấy một dịch vụ vận chuyển ghép hàng phù hợp. 

vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng
Nếu bạn là người buôn lẻ, chi phí cho vận chuyển hạn chế, ghép hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, thời gian vận chuyển hàng sẽ kéo dài bởi vì bạn cần chờ hàng đủ xe, đủ container thì mới bắt đầu vận chuyển.

Để khắc phục nhược điểm về tốc độ vận chuyển ghép hàng, Mai Tâm Phát cung cấp 2 dịch vụ riêng biệt: Ghép hàng siêu tốc và ghép hàng tiết kiệm.

Ghép hàng siêu tốc là gom chung hàng với 2 – 3 khách hàng khác, trên cùng một xe để vận chuyển. Thời gian vận chuyển tương đương vận chuyển siêu tốc, nhưng chi phí chỉ bằng 60 – 70%. Đây là giải pháp vận chuyển hoàn hảo dành cho những đơn vị có khối lượng hàng vận chuyển lớn, cần vận chuyển nhanh và an toàn. Hàng hóa của bạn cũng được bảo vệ tốt hơn, tránh thất lạc vì không có quá nhiều đơn hàng ghép chung. Chi phí được chia cho các bên trong tỷ lệ hàng. 

Ghép hàng tiết kiệm mất thời gian dài hơn để giao hàng, thường 4 – 5 ngày nếu vận chuyển từ Bắc vào Nam. Chi phí thấp và phù hợp với khối lượng hàng nhỏ. Tuy nhiên, do ghép nhiều loại hàng, nhiều đơn hàng, khả năng hư hỏng, mất hàng do cách sắp xếp hàng không khoa học sẽ cao hơn. Vậy nên, bạn cần tìm một dịch vụ ghép hàng uy tín.

Nên sử dụng phương thức vận chuyển nào?

Để chọn được cách thức vận chuyển phù hợp, bạn có thể cân nhắc một số yếu tố sao: 

  • Mặt hàng vận chuyển là gì? (có cần sự an toàn, bảo quản đặc biệt hay không?)
  • Khối lượng hàng hóa nhiều hay ít?
  • Cần giao hàng gấp không?
  • Bạn có thể bỏ bao nhiêu chi phí cho việc vận chuyển hàng hóa?
vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng
Bạn nên cân nhắc các yếu tố thời gian, khối lượng hàng hóa, chi phí để chọn được phương thức vận chuyển hàng phù hợp.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Bạn cần vận chuyển một đơn hàng khẩn cấp để phục vụ một mục đích nào đó trong sản xuất hoặc thương mại, hãy chọn vận chuyển siêu tốc.
  • Bạn có đơn hàng khối lượng lớn, muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận chuyển, bạn có thể chọn vận chuyển hỏa tốc.
  • Khối lượng đơn hàng vừa phải, nhưng cần đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, bạn nên chọn ghép hàng tiết kiệm.
  • Nếu bạn muốn vận chuyển các đơn hàng nhỏ lẻ, không cần giao hàng quá nhanh, hãy chọn ghép hàng tiết kiệm.

Kết: 

Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà buôn lẻ hay mỗi đơn hàng đều có nhu cầu khác nhau. Bạn cần cân nhắc ba yếu tố thời gian, chi phí và sự an toàn của hàng hóa để lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp nhất cho mỗi chuyến hàng. 

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ lưỡng hơn về từng cách thức vận chuyển hoặc đang phân vân giữa hai sự lựa chọn, hãy liên hệ với Mai Tâm Phát qua số điện thoại 098 4645 397 để được tư vấn phương án vận chuyển tốt nhất.

Với kinh nghiệm 8 năm hoạt động trong ngành vận chuyển, Mai Tâm Phát đã vận chuyển hàng ngàn chuyến xe an toàn, với chi phí phù hợp cho từng khách hàng. Chính vì vậy, đừng ngại cho chúng tôi thông tin về nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm giải pháp.

[maxbutton id=”1″ text=”GỌI NGAY” ]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước