Có nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa giá rẻ không?

Có nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa giá rẻ không?

Chi phí vận chuyển hàng hóa là khoản tiền không thể bỏ qua trong chi phí hoạt động doanh nghiệp. Vận chuyển hàng là thiết yếu để đưa hàng hóa của doanh nghiệp đến với khách hàng, đến với các cơ kinh doanh. Bởi vì, khi giao thông, liên lạc phát triển, việc tìm kiếm Khách hàng không còn giới hạn trong một tỉnh thành hay một khu vực xung quanh nơi sản xuất hay địa chỉ buôn bán nữa.

Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp luôn cố gắng tìm kiếm những đơn vị vận chuyển có giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Quả thật, nếu chọn được một đối tác vận chuyển giá rẻ, uy tín, làm ăn lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, rủi ro khi tìm kiếm các dịch vụ giá rẻ cũng cực kỳ lớn. 

Vậy có nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng giá rẻ hay không?

Có nên chọn công ty vận chuyển hàng hóa giá rẻ

Đây là một vấn đề nan giải đối với các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là những cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ – cần tiết kiệm từng đồng chi phí. 

Ai chẳng muốn vận chuyển hàng nhanh cho khách, tuy nhiên chi phí rẻ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Thấu hiểu tâm lý “ham rẻ” của người kinh doanh Việt, nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa cung cấp dịch vụ với giá thành rẻ và nhiều gói khuyến mãi “hấp dẫn”. Câu hỏi đặt ra là: Có nên sử dụng những dịch vụ này không?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa giá rẻ là “con dao 2 lưỡi” mà những người kinh doanh cần cân nhắc kỹ lưỡng: 

Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí không ít nếu tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển giá tốt, uy tín, lâu dài. Tuy nhiên, các bên này thường là những đơn vị lớn và tất nhiên, cũng yêu cầu đơn hàng của bạn có giá trị cao để được hưởng sự ưu đãi từ họ.

Nếu bạn gặp một dịch vụ vận chuyển hàng hóa có giá rẻ hơn hẳn so với mặt bằng chung thị trường, ít kinh nghiệm và không có hệ thống kho bãi lớn, ẩn sau đó có thể là chất lượng dịch vụ thấp và khiến hàng hóa của bạn gặp vấn đề khi vận chuyển.

Tại sao? 

Nếu bạn để ý, hầu hết những đơn vị vận tải hàng hóa lớn làm nên thương hiệu của họ bởi họ mang đến một dịch vụ làm khách hàng hài lòng với sự đảm bảo về sự an toàn của hàng. Thậm chí, giá cả cao hơn một chút so với các đơn vị khác. 

Họ đầu tư rất nhiều cho hệ thống xe, hệ thống cơ sở vật chất và nhân sự của họ: Mua những con xe đời mới, thiết bị nâng tải, đào tạo nhân viên. Chính vì vậy, cước phí dịch vụ cũng tăng lên. 

Vậy làm sao để tìm được một đối tác vận chuyển hàng với chi phí hợp lý?

Tối ưu chi phí vận chuyển hàng hóa như thế nào?

Chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa có uy tín

Dưới đây là một vài lời khuyên của Mai Tâm Phát sẽ giúp bạn chọn được một đối tác vận chuyển hàng uy tín:

  • Chọn những đơn vị vận chuyển do người thân quen giới thiệu, tốt hơn hết là những người từng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng, có thể là những đối tác, khách hàng của bạn.
  • Chọn những đơn vị đã có tiếng trên thị trường, tại địa phương của bạn. 
  • Chọn những đơn vị vận chuyển không quá xa kho hàng hóa của bạn để có thể tham quan trực tiếp.

Trong quá trình tiếp xúc với người tư vấn của công ty vận chuyển, bạn có thể đánh giá về họ. Các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp rất chú trọng bồi dưỡng nhân sự, nhân viên tư vấn là những người phải hiểu rõ về ngành vận tải, đưa ra các phương án vận chuyển phù hợp và giải thích kỹ lưỡng, hướng dẫn khách từng bước một để hoàn thành các thủ tục, hợp đồng giao dịch, sẵn sàng trả lời những vấn đề khách hàng thắc măc.

Lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp

Một phương án vận chuyển hàng hóa phù hợp giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí

  • Chỉ sử dụng vận chuyển hỏa tốc khi có nhu cầu khẩn cấp.
  • Nếu hàng của bạn thuộc lại dễ vỡ, cần bảo vệ, hoặc giá trị đơn hàng lớn cần sự an toàn tối đa, bạn có thể dùng cách ghép hàng siêu tốc, chỉ ghép hàng với 2 – 3 khách khác nhằm hạn chế va chạm khi ghép quá nhiều hàng hóa, không khiến hàng bị hư, nứt
  • Nếu chỉ cần giao hàng số lượng đơn ít, chọn ghép hàng tiết kiệm để giảm bớt chi phí. Ngoài ra, nếu buôn lẻ, bạn có thể gom đơn nhiều hàng rồi mới gửi. Gửi hàng có khối lượng lớn sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Chia sẻ chi phí vận chuyển với khách hàng

Bạn có thể chia một phần chi phí vận chuyển với Khách hàng của bạn, chỉ cần khoản tiền là không quá nhiều. Cách này có thể giúp đỡ một phần không nhỏ gánh nặng về chi phí. Tất nhiên, hãy giải thích tại sao bạn lại muốn thu chi phí vận chuyển từ khách hàng. Nếu có một lý do hợp lý, họ sẽ không quá bận tâm. 

Kết: 

Bên cạnh chi phí vận chuyển, chất lượng đơn vị vận chuyển cần đặt lên là tiêu chí hàng đầu khi bạn muốn tìm một đối tác vận chuyển cho doanh nghiệp. Đừng tiết kiệm, nếu dịch vụ giá rẻ đó không khiến bạn hài lòng còn có thể mất uy tín với Khách hàng.

Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ vận chuyển hàng hóa có giá thành hợp lý, sẵn sàng tư vấn cho bạn phương án vận chuyển phù hợp nhất, hãy liên hệ Mai Tâm Phát để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước