Hệ thống xe vận chuyển Bắc Nam của Mai Tâm Phát có những loại nào?

Hệ thống xe vận chuyển Bắc Nam của Mai Tâm Phát có những loại nào?

Đầu tư một hệ thống xe vận chuyển Bắc Nam tốt có nghĩa là: Đơn vị vận chuyển sẵn sàng đầu tư chi phí cho cơ sở vật chất để có được dịch vụ chất lượng và an toàn hơn cho khách hàng. Chính vì vậy, nhìn vào quy mô hệ thống xe của một công ty vận chuyển, bạn có thể biết được phần nào về uy tín của doanh nghiệp đó. Một chiếc xe mới, tốt sẽ đảm bảo được an toàn cho hàng hóa khi di chuyển. Một công ty có đa dạng loại xe đồng nghĩa với việc: Họ có khả năng vận chuyển hàng đa dạng về khối lượng và chủng loại. 

Thấu hiểu điều này, Mai Tâm Phát luôn chú trọng đầu tư hệ thống xe vận chuyển hàng hóa. Khách hàng có thể lựa chọn loại xe phù hợp với khối lượng và mặt hàng vận chuyển dễ hơn.

Tổng hợp những loại xe vận chuyển Bắc Nam hiện có tại Mai Tâm Phát

Hiện nay, Mai Tâm Phát sở hữu hệ thống xe lên tới 80+ xe tải từ 2 – 30 tấn, là những dòng xe đời mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như Isuzu, Hiho, Hyundai, Mitsubishi… với trọng tải và kích thước thùng xe đa dạng.

hệ thống xe mai tâm phát
Mai Tâm Phât sở hữu hệ thống xe gồm nhiều loại khác nhau, có thể đáp ứng đa dạng loại hàng hóa

Dựa trên khối lượng, mặt hàng, yêu cầu đặc biệt khi vận chuyển, Mai Tâm Phát sẽ tư vấn cho khách chọn loại xe phù hợp nhất.

Chia theo trọng tải: 

Xe tải nhẹ: khả năng chịu tải dưới 5 tấn. Trong đó, loại xe < 2.5 tấn là những loại xe được lưu thông trong nội thành từ 6h – 22h. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường, xe chở hàng 0.5 tấn – 2.5 tấn cũng không được hoạt động trong một số khung giờ.

Đây là loại xe chính để vận chuyển hàng hóa trong nội thành, chuyển nhà, chuyển văn phòng từ nơi này sang nơi khác. Bạn cần xác định trước khối lượng hàng hóa và thời gian giao hàng để có thể lựa chọn phương tiện phù hợp.

hệ thống xe vận chuyển hàng
Xe tải nhỏ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong nội thành.

Nếu khối lượng hàng hóa > 2.5 tấn, bạn có thể chia ra theo đợt để chở sao hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất. Loại xe này được phép vào phố vào lúc 22h đến 6h sáng hôm sau.

Tại Mai Tâm Phát có các loại xe dưới 2,5 tấn, với các loại kích thước xe như sau :

  • Dài 4m3 – rộng 1m7 – cao 1m9: chở được 13 khối
  • Dài 6m – rộng 1m8 –  cao 1m9: chở được 20 khối

Xe tải trung: thường có trọng tải từ 5 – 9 tấn. Đây là loại xe phổ biến dùng để chạy đường dài, chạy tuyến Bắc Nam, di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, vùng này sang vùng khác. 

Tại Mai Tâm Phát có các loại xe dưới 5 – 9 tấn, với các loại kích thước xe như sau :

  • 5 tấn : Dài 6m – Rộng 2m – cao 2m2
  • 8 tấn : Dài 8m – Rộng 2m3 – Cao 2m3; Dài 10m – Rộng 2,4m – Cao 2m6 (xe chuyên dụng)

Xe tải nặng: trọng tải trên 9 tấn, chuyên chở những hàng hóa có kích thước và khối lượng lớn. Là loại xe dùng vận chuyển ghép hàng phổ biến. 

hệ thống xe vận chuyển hàng hóa
Xe tải trung là phương tiện vận chuyển phổ biến trên tuyến đường Bắc Nam hiện nay.

Tại Mai Tâm Phát có các loại xe 10 tấn, 15 tấn, 20 tấn, 25 tấn đều có kích thước như sau: Dài 9m – Rộng 2m4 – Cao 2m5

Xe container: Dùng để vận chuyển hàng hóa nội địa khối lượng lớn hoặc hàng xuất/nhập khẩu bởi vì đầu xe rất nặng nên có khả năng kéo chở cực tốt. Xe cont có khả năng chở được bất cứ loại hàng hóa nào không giới hạn về tính chất, kích thước. Ngoài ra, xe cont thường có tốc độ cao, vận chuyển hàng nhanh, tiết kiệm thời gian. Thùng xe cont thường làm bằng thép cứng, khả năng bảo vệ hàng hóa tốt khỏi những tác động bên ngoài, khi vận chuyển đường dài. 

hệ thống xe vận chuyển hàng hóa
Mai Tâm Phát còn sở hữu nhiều loại xe container để vận chuyển hàng khối lượng lớn, cần sự an toàn

Tại Mai Tâm Phát có các loại xe đầu kéo, container với trọng tải 30 tấn, 50 tấn, 100 tấn với các kích thước và phân loại như sau:

Mooc rào: Dài 12m – 15m –  Rộng 2m4 – Cao 2m5.  Đây là loại xe mở kèo, phủ bạt thích hợp cẩu, nâng các máy công nghiệp.

Mooc kín, cont kín: Dài 12m – 15m – Rộng 2m4 – Cao 2m8. Đây là loại xe chuyển chở hàng cảng, hàng yêu cầu kín.

Mooc sàn, mooc bằng: Dài 12m – 15m – Rộng 2m4 – Cao 3m5. 

Mooc lùn: Dài 12m – 15m – Rộng 3m3 – Cao 4m. Đây là loại xe chuyển chở hàng quá khổ quá tải.

Xét về tính chất thùng hàng: 

Các loại thùng xe thông dụng hiện nay là thùng kín, thùng mui bạt và thùng lửng. 

  • Xe thùng kín: Thùng xe kín thường được làm bằng các loại inox như inox 340, inox 430, Composite, bảo vệ tốt hàng hóa bởi những tác động bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, hạn chế ăn mòn… Những sự cố xảy ra trên đường vận chuyển cũng không thể làm móp méo, hỏng hàng hóa. Xe thùng kín thích hợp để vận chuyển đường dài và những loại hàng cần được bảo vệ kỹ lưỡng như máy móc, thực phẩm, dụng cụ y tế…
  • Xe thùng mui bạt: Loại xe có thùng hở nhưng có mui phủ ở trên, đảm bảo sự thông thoáng nhưng vẫn có mui phủ lại khi gặp vấn đề về thời tiết. Ưu điểm là linh hoạt trong sắp xếp hàng hóa hơn vì không giới hạn thể tích như thùng kín. Mui bạt dù có khả năng che phủ nhưng chỉ chịu được lực vừa phải. Tuy nhiên, nên cân nhắc khi sử dụng xe mui bạt đi quãng đường xa hoặc trong thời tiết có nhiều gió, bởi vì dễ xảy ra rủi ro, rơi rớt hàng hóa…
  • Xe thùng lửng: Loại xe có thùng hở hoàn toàn ở phía trên, không có mui phủ. Ưu điểm là sắp xếp hàng lên xuống xe linh hoạt. Nhược điểm là hàng bị tác động bởi thời tiết, dễ bị xô hàng khi va chạm, bị ảnh hưởng hàng hóa khi có thời tiết xấu như ẩm ướt… Loại xe này thích hợp vận chuyển hàng trong nội thành, quãng đường gần, thường vận chuyển hàng nguyên liệu như sắt tấm,vật liệu xây dựng…

Tham khảo thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam và những điều cần biết

Tại sao cần lựa chọn đúng loại xe để vận chuyển hàng?

Cần lựa chọn loại xe chở hàng có trọng tải và kiểu thùng xe phù hợp với mặt hàng cần vận chuyển và khu vực giao hàng để:

  • Bảo vệ hàng hóa một cách tốt nhất (Ví dụ, đối với những loại hàng cần bảo vệ đặc biệt hay hàng đi đường dài, bạn chọn thùng kín).
  • Tiết kiệm chi phí (Ví dụ, không chọn loại xe có kích thước lớn hơn nhiều so với nhu cầu)

Nếu bạn thắc mắc làm thế nào để chọn đúng loại xe phù hợp với đơn hàng cần vận chuyển của mình, hãy đến với Mai Tâm Phát, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn!

Liên hệ ngay số điện thoại 0902 426 139 để được tư vấn.

 

    Tư vấn viên sẽ gọi lại sau 5 giây.

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo
    Gọi ngay
    Tính giá cước