Mai Tâm Phát vận chuyển các loại hàng hoá nào?

Mai Tâm Phát vận chuyển các loại hàng hoá nào?

Tại sao cần phân loại hàng hóa trước khi vận chuyển? Bạn có bao giờ thắc mắc điều này chưa? Bài viết này của Mai Tâm Phát sẽ giúp bạn biết về các loại hàng hóa cơ bản, để bạn biết được mặt hàng của bạn thuộc loại nào. Từ đó, bạn có thể tham khảo giá cả ở nhiều nơi, tìm hiểu cách đóng gói và phương án phù hợp nhất cho loại hàng của mình.

Cùng tham khảo nhé!

Tại sao cần phân loại hàng hóa khi vận chuyển? 

Máy móc, thiết bị y tế đắt tiền có thể để nguyên trên xe rồi vận chuyển mà không có các lớp bảo vệ nilon, xốp bên ngoài không? Không!

Hàng nguyên liệu như thép cây, gạch xây… không cần bọc gì bên ngoài, chỉ cần xếp ngay ngắn lên xe là có thể vận chuyển.

Khi vận chuyển hàng rời như các loại thóc, gạo… bạn cần những biện pháp chống hút ẩm như gói hút ẩm, thông gió… để hạn chế gạo bị hư hỏng. 

Bạn thấy đấy! Mỗi loại hàng có cách bảo quản khác nhau khi vận chuyển. Chính vì vậy, phân loại hàng hóa là cần thiết để quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng hơn.

5 loại nhóm hàng hóa cơ bản vận chuyển Bắc Nam

Theo 8 năm kinh nghiệm trong ngành vận tải, Mai Tâm Phát phân hàng hóa thành 5 nhóm cơ bản

Nhóm hàng nhẹ

Phổ biến nhất trong nhóm hàng này là hàng may mặc (vải, quần áo, mũ nón, giày dép,.. các mặt hàng thời trang xuất khẩu…), hàng thực phẩm đóng gói (mì tôm, bánh kẹo, đồ uống…), ngành nhựa (các loại chai, lọ nhựa…) 

Những mặt hàng này có thể xếp chồng lên trên cùng của xe hoặc xen kẽ với hàng nặng để đảm bảo trọng tải, tuy chiếm không gian nhưng bốc dỡ dễ dàng. Cách bảo quản hàng loại này không có gì đặc biệt, bạn chỉ cần đóng kiện, đóng hộp rồi xếp gọn gàng lên xe. 

Nhóm hàng nặng

Thường là là hàng nguyên liệu, có tỉ trọng 1 tấn dưới 3 khối hàng. Thường là các loại hàng công trình, xây dựng như (xi măng, vật liệu, giàn giáo, sắt thép, dầm…)

Hàng nặng có chi phí vận chuyển thấp hơn một số loại hàng khác.

Nhóm hàng cồng kềnh

Đây là nhóm những món hàng “vừa to vừa nặng”, phổ biến như các loại máy móc công nghiệp (Cnc, tiện, máy bào, máy phay, dập, máy công trình…), các loại cửa, công trình nội thất (như bàn ghế…)…

Trong quá trình đóng góp và bốc xếp những mặt hàng cồng kềnh này lên phương tiện, hãy hết sức cẩn thận để không gây va đập, làm hỏng hàng hóa. Mặt khác, các mặt hàng máy móc cồng kềnh không nên xếp chồng nhau. Ngoài ra, có thể Sử dụng dây chằng, dây cảo hàng để gia cố vị trí hàng hoá được cố định.

Khi thuê phương vận chuyển, hãy chọn loại xe có kích thước phù hợp, đảm bảo hàng không bị nhô ra ngoài khi vận chuyển, tránh làm hư hỏng hàng hóa và không gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nhóm hàng có tính chất đặc biệt/tính nguy hiểm

Đây là những mặt hàng dễ cháy nổ (dầu, mực in), sắc nhọn, hoặc hoá chất (đóng bao, hoặc đóng phi)… Các mặt hàng này cần được xếp ở những vị trí an toàn, hạn chế tối đa sự va chạm hoặc để gần các nguyên liệu dễ cháy, dễ hư khác.

Nhóm hàng có giá trị cao

Đây là nhóm những mặt hàng điện tử, như thiết bị y tế, các loại máy móc thiết bị đắt tiền, hoặc đồ gốm sứ có giá trị lớn… Các loại hàng này thường nên được vận chuyển riêng, hạn chế xếp chung với các mặt hàng khác để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. 

Các mặt hàng gốm sứ, thủy tinh, khách hàng nên sử dụng túi bóng khí bọc kín sản phẩm 2 – 3 lớp trước khi đóng gói trong thùng.

Đối với hàng điện tử, bạn cần cần bọc các vật liệu chống va đập bên ngoài giấy bọt khí, mút mềm, mút xốp, tấm đệm xốp bọt (PP, PE, PU), dùng băng keo quấn lại.

Những mặt hàng dễ vỡ có thể được đóng trong thùng gỗ.

Giá vận chuyển Bắc Nam của các mặt hàng là bao nhiêu? 

Mỗi loại hàng hóa sẽ có phương án vận chuyển phù hợp, có những loại hàng yêu cầu đặc biệt về tính an toàn trong khi di chuyển. Chưa kể, cách bảo quản an toàn của từng loại hàng hóa cũng rất khác nhau.

Chính vì thế, mỗi loại hàng hóa, mỗi đơn hàng đều có giá thành riêng.

Để biết rõ giá thành vận chuyển của từng loại hàng hóa, hãy liên hệ với Mai Tâm Phát qua số điện thoại để được tư vấn nhé.

Bạn có thể tham khảo: Giá vận chuyển hàng hoá Bắc Nam tính như thế nào?

Mai Tâm Phát – Công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam đa dạng mặt hàng

Ngoại trừ những mặt hàng quốc cấm, Mai Tâm Phát nhận vận chuyển đa dạng các mặt hàng theo tuyến Bắc Nam và nội thành TP.HCM với giá cả hợp lý.

Khi đến với Mai Tâm Phát: 

  • Bạn chỉ cần báo thông tin liên quan đến hàng hóa và mong muốn của bạn khi vận chuyển hàng, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn những phương án vận tải phù hợp với những mức chi phí khác nhau để bạn chủ động chọn cách giải pháp phù hợp nhất.
  • Bạn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, bởi Mai Tâm Phát bố trí nhân viên điều phối theo sát chuyến hàng và sẽ thông báo tình trạng hàng hóa đến khách hàng trên suốt chặng đường.
  • Hàng hóa được vận chuyển bởi đội ngũ tài xế có kinh nghiệm và có đội ngũ bốc xếp, xe nâng, trang bị đầy đủ pallet chứa hàng hóa để đảm bảo sự an toàn 

Nếu bạn muốn biết Mai Tâm Phát có vận chuyển mặt hàng của bạn không, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0902 426 139 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước