Giá vận chuyển hàng hoá Bắc Nam tính như thế nào?

Giá vận chuyển hàng hoá Bắc Nam tính như thế nào?

“Giá vận chuyển hàng hóa Bắc Nam hàng thực phẩm là bao nhiêu vậy?” “Giá ghép hàng đi Bắc Ninh là bao nhiêu?” “Vận chuyển hàng đi Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền?” “Giá vận chuyển của bạn tính theo kích thước hay trọng lượng? “

Đây là những câu hỏi mà Mai Tâm Phát nhận được hàng ngày từ khách hàng của mình. Giá thành vận chuyển luôn là khoản chi phí mà những người kinh doanh cực kỳ quan tâm, bởi vì họ cần vận chuyển liên tục, hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Nếu chi phí vận chuyển thấp, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. 

Để tiết kiệm được chi phí vận chuyển, bạn cần hiểu được công thức tính giá vận chuyển. Mai Tâm Phát sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này nhé.

Tính theo phương thức vận chuyển 

Mai Tâm Phát hiện nay có 3 phương thức vận chuyển chủ yếu là:

  • Vận chuyển hỏa tốc:
  • Ghép hàng siêu tốc 
  • Ghép hàng tiết kiệm 

Bạn có thể tìm hiểu về các phương thức vận chuyển này: Chọn vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng? GIẢI ĐÁP NGAY!

Lựa chọn được phương thức vận chuyển hàng hóa phù hợp nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Trong 3 phương thức này: 

  • Vận chuyển hỏa tốc: Có giá thành cao nhất, vì khách bao nguyên xe, chỉ vận chuyển 1 loại hàng hóa duy nhất. Có hàng là xe sẽ bắt đầu chạy. Thời gian vận chuyển hàng ngắn. Chỉ mất khoảng 48 tiếng để vận chuyển hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội, khoảng 24 tiếng để vận chuyển từ Sài Gòn ra Đà Nẵng. 
  • Ghép hàng siêu tốc: Chi phí vận chuyển theo phương thức này bằng 60 – 70% chi phí vận chuyển hỏa tốc. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển hàng sẽ tương tự như vận chuyển hàng hỏa tốc. Điểm khác biệt là hàng hóa của 2 – 3 khách sẽ ghép với nhau để giảm chi phí. Bạn có thể chọn cách thức vận chuyển này nếu có khối lượng hàng hóa lớn và hạn chế ghép chung với quá nhiều bên để tránh rủi ro không đáng có như nhầm hàng, mất hàng. 
  • Ghép hàng tiết kiệm: Đây là phương thức vận chuyển phổ biến nhất hiện nay tại các đơn vị vận tải Bắc Nam, cho phép bạn gửi đi những đơn hàng có khối lượng và giá trị nhỏ (Tại Mai Tâm Phát, đơn hàng phải có trọng lượng tối thiểu là 100kg). Các đơn hàng lẻ được ghép với nhau cho đến khi đủ xe thì mới bắt đầu vận chuyển. Vậy nên, thời gian giao nhận sẽ lâu hơn (thông thường sẽ mất 3 – 5 ngày để gửi hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội). Chính vì thế, giá thành cũng thấp hơn, tiết kiệm cho người kinh doanh. 

Giá vận chuyển ghép hàng tiết kiệm sẽ được tính theo tấn hoặc khối: Bạn có thể liên hệ với Mai Tâm Phát qua số điện thoại 098 4645 397 để được tư vấn cụ thể.

Tính giá theo lộ trình 

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng trực tiếp đến giá vận chuyển Bắc Nam tại Mai Tâm Phát là lộ trình giao hàng. Cụ thể là địa điểm lấy hàng, địa điểm giao hàng, cung đường vận chuyển.

Chọn đơn vị vận tải hàng hóa
Khâu vận chuyển giống như mạch máu, đem “chất dinh dưỡng” đến từng bộ phận trên cơ thể, giống như giao hàng hóa đến cho từng cơ sở sản xuất, đối tác của bạn, giúp hoạt động kinh doanh trơn tru.

Bạn nên xác định địa chỉ giao và nhận hàng để được báo giá chính xác nhất.Nếu địa điểm giao hàng nằm trên cung đường chính Bắc Nam, bạn có thể nhận hàng trực tiếp.

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ xe trung chuyển hàng tận nơi, Mai Tâm Phát sẽ cộng thêm chi phí.

Tính giá theo mặt hàng

Mỗi mặt hàng có một tính chất riêng biệt, trong đó có những loại hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng để hạn chế hư hỏng, đổ vỡ, có loại hàng lớn, cồng kềnh, cần sử dụng xe nâng để hỗ trợ quá trình bốc xếp nhanh chóng và an toàn hơn. Chính vì vậy, mỗi mặt hàng có giá vận chuyển khác nhau.

Tính theo trọng lượng, thể tích hàng

Khi bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, đơn giá vận chuyển sẽ giảm xuống. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng phương thức ghép hàng tiết kiệm, thời gian giao hàng không gấp gáp, bạn nên gom hàng số lượng lớn rồi gửi. Khi đó, chi phí vận chuyển sẽ giảm xuống so với việc gửi các đơn hàng nhỏ lẻ.

Đối với những mặt hàng cồng kềnh, không thể cân ký, đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng công thức quy đổi trọng lượng để tính khối lượng hàng. Tùy đơn vị, công thức này sẽ có thay đổi. Bạn có thể liên hệ với Mai Tâm Phát để được tư vấn.

Kết: 

Hiểu biết cách tính giá vận chuyển hàng hóa vận chuyển Bắc Nam cần thiết để khách ước lượng được chi phí cần bỏ ra cho mỗi chuyến hàng. Từ đó, bạn sẽ có sự tính toán chi phí phù hợp, vừa đáp ứng được vấn đề thời gian vận chuyển hàng, sự an toàn của hàng hóa vừa đảm bảo được chi phí trong giới hạn ngân sách của người kinh doanh.

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về giá vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, vui lòng liên hệ Mai Tâm Phát để được tư vấn thêm.

 

[popup_trigger id=”8602″ tag=”<button class="popup-maker-button" style="background-color: #228B22; color: #fff; font-weight: bold; text-align: center; width: 150px;">Mở popup</button>”]


[/popup_trigger]

Error: Contact form not found.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước