5 điều lưu ý khi chọn đơn vị vận tải hàng hóa

5 điều lưu ý khi chọn đơn vị vận tải hàng hóa

Bạn muốn thuê dịch vụ vận tải hàng hóa nhưng hoang mang vì tìm kiếm trên Google có quá nhiều công ty? Trong đầu bạn xuất hiện một loạt câu hỏi: Làm sao biết mình nên chọn chỗ nào? Đánh giá như thế nào để biết một đơn vị vận tải là uy tín? Họ có đáp ứng được yêu cầu vận chuyển của mình không?

Đừng bỏ qua bài viết này! Mai Tâm Phát sẽ đưa ra những tiêu chí giúp bạn chọn được đơn vị vận tải hàng hóa phù hợp với nhu cầu. Bạn sẽ không mất thời gian và chi phí nhiều cho việc “sử dụng thử” một dịch vụ vận chuyển nào đó để đánh giá nó tốt hay không!

Tại sao lựa chọn dịch vụ vận tải hàng hóa uy tín ngày càng khó khăn?

Chưa bao giờ nhu cầu thông thương hàng hóa giữa các tỉnh thành, các khu vực trên cả nước ngày càng cao. Những nhà buôn lẻ tại Sài Gòn có thể bán hàng cho khách ở miền Bắc trên các sàn thương mại điện tử, các chợ online. Một công ty có trụ sở tại Hà Nội nhưng có thể có đại lý bán hàng ở rất nhiều tỉnh khác, cơ sở sản xuất lại ở một nơi khác.

Lúc này, để hoạt động kinh doanh thông suốt, người ta buộc phải tìm kiếm các đơn vị vận chuyển hàng hóa để hỗ trợ việc giao – nhận hàng giữa các cơ sở. Có thể nói, dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam đóng vai trò như mạch máu đi nuôi từng bộ phận của cơ thể. Nếu không, việc kinh doanh, sản xuất sẽ bị đình trệ nghiêm trọng.

Chọn đơn vị vận tải hàng hóa
Khâu vận chuyển giống như mạch máu, đem “chất dinh dưỡng” đến từng bộ phận trên cơ thể, giống như giao hàng hóa đến cho từng cơ sở sản xuất, đối tác của bạn, giúp hoạt động kinh doanh trơn tru.

Lĩnh vực vận tải trở thành“mảnh đất” màu mỡ để những doanh nghiệp mới bắt đầu. Như một kết quả, thị trường hiện nay có quá nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa. Mặc dù mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn về giá thành, nhưng cũng tồn tại nhiều hơn những rủi ro trong khi lựa chọn đơn vị tải phù hợp. Đặc biệt là xuất hiện nhiều công ty vận chuyển Bắc Nam với giá thành rất rẻ, nhưng chất lượng cũng “rẻ” không kém. Đây là lý do tại sao bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn một đơn vị vận tải uy tín.

Bạn cần quan tâm yếu tố khi chọn một đơn vị vận tải hàng hóa?

1/ Uy tín của đơn vị vận tải 

Uy tín của một công ty vận tải được minh chứng bằng: số năm kinh nghiệm trong nghề, số khách hàng họ phục vụ, đối tác của họ là ai, cơ sở vật chất, hệ thống xe của công ty đó có được đầu tư tốt không? 

Một công ty có nhiều năm hoạt động trong một lĩnh vực, vẫn hoạt động tốt đến hiện tại, có những khách hàng lớn và nhận được những đánh giá tốt có nghĩa là họ đã cung cấp cho thị trường một dịch vụ với chất lượng tốt và đáng tin cậy.

chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa
Số năm hoạt động và danh tiếng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa là yếu tố giúp bạn đánh giá được độ uy tín của một đơn vị vận chuyển.

2/ Phương thức vận chuyển

Hiện nay, có nhiều phương thức vận chuyển hàng hóa khác nhau: về phương tiện (xe tải và xe container), về cách thức (vận chuyển bao xe siêu tốc hoặc ghép hàng).

Để lựa chọn được phương thức vận chuyển phù hợp, bạn nên cân nhắc các yếu tố như: khối lượng/thể tích hàng hóa, đặc tính hàng hóa có gì đặc biệt, cần có cách bảo quản đặc biệt hay vận chuyển nhanh không. 

Bạn có thể tham khảo: Chọn vận chuyển hỏa tốc hay ghép hàng?

3/ Chi phí vận chuyển 

Ngân sách mà công ty bạn/bạn dành cho việc vận chuyển là bao nhiêu. Đây có thể là yếu tố quan trọng chi phối tất cả những yếu tố còn lại khi bạn lựa chọn đơn vị vận tải. Bạn không thể thuê một dịch vụ vận chuyển với chi phí nhiều hơn ngân sách có sẵn. Vậy nên, trước hết bạn nên xác định chi phí mà bạn/công ty bạn có thể bỏ ra cho hoạt động vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo có được lợi nhuận. 

Chi phí vận chuyển hàng sẽ được tính theo những yếu tố sau: 

  • Tuyến đường, địa điểm giao nhận, cung đường đi
  • Loại hàng hóa
  • Trọng lượng/ Thể tích hàng hóa

Bạn có thể tham khảo: Giá vận chuyển hàng hoá Bắc Nam tính như thế nào?

4/ Địa chỉ của công ty vận tải 

Chọn đơn vị vận chuyển có kho bãi gần địa chỉ của bạn là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí nào đó để vận chuyển hàng đến bãi hoặc là xe trung chuyển lấy hàng nhanh hơn.

Tất nhiên, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất.

5/ Dịch vụ tư vấn

Tư vấn là một khâu rất quan trọng trong mọi dịch vụ vận tải và một đơn vị uy tín luôn cực kỳ xem trong khâu này. Bạn nên chọn đơn vị vận tải có nhân viên tư vấn đem lại cho bạn cảm giác an toàn. Một công ty uy tín sẽ đào tạo nhân viên tư vấn của họ kỹ lưỡng, đó cũng là cách họ mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa
Đội ngũ nhân viên tư vấn của đơn vị vận tải cần hiểu về ngành, về hàng hóa, có thể tư vấn cho khách hàng nhiều giải pháp vận chuyển phù hợp.

Kết:

Chọn một đơn vị vận tải uy tín để hợp tác lâu dài cần bạn bỏ nhiều thời gian để khảo sát và so sánh. Bạn nên lựa chọn 2 – 3 công ty vận chuyển mình ưng ý nhất để đến trực tiếp tìm hiểu, sau đó mới đưa ra lựa chọn tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một công ty vận chuyển chất lượng, hỗ trợ bạn kinh doanh tốt hơn.

Mai Tâm Phát có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng Bắc Nam và vận tải nội thành TP.HCM. Chúng tôi đã thực hiện hàng nghìn chuyến đi, trên tuyến đường dài Bắc Nam và trong nội thành Sài Gòn, giúp khách hàng giao hàng hóa an toàn đến địa chỉ nhận. Sự an tâm của khách hàng trong từng chuyến đi chính là “kim chỉ nam” hoạt động của Mai Tâm Phát trong 8 năm hoạt động.

Nếu bạn muốn tìm một công ty vận tải uy tín tại TPHCM, hãy liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 098.4645.397, Mai Tâm Phát sẽ tư vấn cho bạn phương án vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu và giá thành.

[maxbutton id=”1″ text=”GỌI NGAY” ]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo
Gọi ngay
Tính giá cước